Theo các chuyên gia chăm sóc răng miệng: Cạo vôi răng cần được coi là giải pháp hàng đầu trong bảo vệ sức khỏe răng miệng. Vậy cạo vôi răng là gì, tại sao lại cần phải thực hiện và cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Mời bạn tham khảo chi tiết ở những thông tin dưới đây.

Cách làm trắng răng bằng bánh mỳ đơn giản nhất

Chúng ta sẽ sử dụng bánh mì cháy đen để làm trắng răng tại nhà cực hiệu quả. Lớp bánh mì cháy chứa cacbon giống như than hoạt tính có thể bào mon các chất hữu co gây màu trên răng, làm trắng răng. Than hoạt tính còn có khả năng hấp thụ các độc tố. Cách làm trắng răng bằng bánh mì cháy:

– Bước 1: Nướng bánh mì cho đến khi cháy đen. Bạn có thể dùng máy nướng bánh mì hoặc bếp.


– Bước 2: Cạo toàn bộ lớp vỏ bị cháy đen bên ngoài và nghiền thành bột.

– Bước 3: Cho kem đánh răng vào bàn chải và rắc 1 lượng bột bánh mì cháy lên trên và đánh răng như bình thường.

– Bước 4: Sau khi đánh răng bạn nên súc miệng thật kĩ. Có thể đánh răng lại lần nữa nếu muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm trắng răng tại nhà bằng bột bánh mì mà không cần kem đánh răng: Sử dụng 1 lượng bột than bánh mì rồi pha 1 ít nước thành hỗn hợp đặc sệt rồi đánh răng bình thường.

Cách làm trắng răng bằng bánh mì có hại cho sức khỏe không?

Bánh mì được làm từ đường và bột vì thế nếu sau khi ăn, bạn không vệ sinh sạch sẽ răng miệng thì mảng bám sẽ tồn đọng và gây bệnh sâu răng.

Bên cạnh đó, dân gian vẫn thường truyền lại cách làm trắng răng bằng bánh mì được thực hiện bằng cách nướng bánh mì sao cho cháy đen rồi chà sát lên răng. Vậy nhỡ mà nuốt phải các mảnh cháy của bánh mì thì có sao không? Liệu có ảnh hưởng đến đường tiêu hóa hay hô hấp của bạn?

Rồi vụn bánh mì cháy sử dụng thường xuyên có thể làm tổn hại đến men răng, gây hiện tượng răng ê buốt, nhạy cảm.

Trên thực tế có khá nhiều ý kiến tranh cãi về cách tẩy trắng răng bằng bánh mì này. Theo những nghiên cứu khoa học thực tế thì vỏ bánh mì cháy có chứa cacbon (chứa nhiều trong than hoạt tính) nhờ đó mà cách dùng bánh mì tẩy trắng răng ra đời.

Cách làm trắng răng bằng bánh mì không có hại, quan trọng là bạn biết thực hiện như thế nào cho đúng cách, cho hiệu quả cao.
 
Top