Thời gian gần đây, người ta thường truyền miệng nhau rằng một bà cụ đã lớn tuổi nhưng hàm răng vẫn còn chắc khỏe nhờ vào hạt cau. Hạt cau không chỉ giúp hàm răng chắc khỏe, nó còn có thể điều trị các bệnh lý răng miệng, đặc biệt là sâu răng. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây về công dụng tuyệt vời của hạt cau nhé!

Làm sao để chữa sâu răng bằng hạt cau

Trái cau, lá trầu hẳn đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Trầu cau thường xuất hiện trong các đám cưới hỏi, là một hình ảnh mang nét truyền thống đặc trưng của dân tộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công dụng của hạt cau trong việc chữa trị các bệnh lý răng miệng.

Trong quả cau và hạt cau có chứa khá nhiều chất diệt khuẩn, có tác dụng diệt khuẩn tốt. Tác dụng này sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất với rượu có nồng độ cồn cao.

Các phương pháp chữa sau răng bằng hạt cau:

Cách 1: Ngâm hạt cau tươi với rượu

Bạn cần chuẩn bị: 1 bình chứa kín, một ít hạt cau tươi và rượu trắng (khoảng 30 độ). Bỏ cau tươi và rượu trắng vào bình chứa, đậy kín, ngâm trong khoảng 1 tháng cho đến khi rượu chuyển sang màu vàng thì có thể lấy ra dùng.


Cách 2: Ngâm rượu với hạt cau khô

Bước chuẩn bị: Hạt cau khô (có thể tự phơi khô hoặc mua ở các chợ), 1 bình kín, rượu trắng. Trước tiên, bạn sao hạt cau khô qua lửa nhỏ rồi cho vào bình, đổ đầy rượu và đậy kín. Thời gian ngâm khoảng 40 ngày cho đến khi rượu chuyển sang màu vàng óng.

Hãy ngậm rượu cau ngậm 15 phút rồi nhổ đi, không cần xúc miệng lại và không uống nước hoặc ăn uống gì sau đó 30 phút. Không uống rượu cau đó và kiên trì thực hiện 2 lần mỗi ngày cho đến khi tình trạng sâu răng chấm dứt.


Cách sử dụng: Ngậm rượu câu khoảng 15 phút rồi nhổ di, không cần xúc miệng lại, không cần uống nước hoặc ăn uống gì sau 30 phút. Bạn không nên nuốt rượu cau, duy trì việc này 2 lần/ngày cho đến khi tình trạng sâu răng chấm dứt.

Chữa sâu răng bằng hạt cau có phải là phương pháp hữu hiệu nhất?

Phương pháp chữa sâu răng bằng hạt cau là một phương pháp chữa sâu răng dân gian, hiệu quả và tiết kiệm. Tuy nhiên, phương pháp này không phải là cách tối ưu vì nó tốn thời gian và không điều trị triệt để bệnh lý sâu răng. Ngoài ra, nếu ngậm rượu hạt cau trong thời gian dài sẽ làm cho hàm răng của bạn bị xỉn đen, nhìn rất mất thẩm mỹ.

Vậy làm cách nào để chữa sâu răng triệt để và nhanh chóng?

Nếu có nhận thấy một số triệu chứng sâu răng, hãy tìm ngay một trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và lên kế hoạch điều trị phù hợp. Tùy vào từng trường hợp và tình trạng sâu răng của từng người mà có những cách điều trị khác nhau.

Với trường hợp nhẹ thì nha sĩ sẽ tư vấn trám sạch chỗ sau và trám răng, còn khi tình trạng sâu răng quá nặng, nha sĩ sẽ khuyên bạn nên bọc răng sứ. Đó là những phương pháp đơn giản, tiết kiệm và nhanh chóng nhất để khắc phục tình trạng sâu răng.

Những chia sẻ trên đây hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về phương pháp chữa sâu răng bằng hạt cau. Chúc bạn và người thân sẽ có nụ cười tự tin cùng hàm răng chắc khỏe. Cảm ơn đã tham khảo.

TG: MT
 
Top