Sau khi cấy ghép Implant cần làm gì ? niềng răng mắc cài sứ tự buộc an toàn ở đâu? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Implant được đánh giá là phương pháp phục hình nha khoa hiện đại và mang lại hiệu quả cao nhất cho đến thời điểm hiện tại với tỉ lệ thành công gần như là 100%.. Tuy nhiên nếu như bạn không có sự chăm sóc đúng đắn và khoa học sau khi thực hiện ca cấy ghép thì hiệu quả cũng sẽ bị giảm đi một cách đáng kể.

 
Làm gì sau khi cấy ghép Implant ?
Làm gì sau khi cấy ghép Implant ?

Cấy ghép Implant nha khoa là phương pháp trồng một chiếc răng mới ngay tại vị trí răng bị mất. Cấy ghép Implant sử dụng một chiếc răng giả có cấu tạo gồm một  trụ implant để cấy vào trong xương hàm rồi bọc răng sứ lên trên đảm bảo sức nhai cũng như sức khỏe cho khớp cắn. Sau khi cấy ghép Implant, bạn sẽ có hàm răng mới, đều, đẹp hơn.

Làm gì sau khi cấy ghép Implant ?

Thứ nhất là vệ sinh răng miệng đúng cách: cũng giống như răng thật, răng cấy ghép Implant cũng được sử dụng các dụng cụ như bàn chải đánh răng, kem dánh răng, nước súc miệng, chỉ tơ nha khoa để thực hiện việc vệ sinh răng miệng hằng ngày. Tuy nhiên cũng cần lưu ý một số điểm nưh sau: loại kem đánh răng mà nha sĩ khuyên dùng sau khi thực hiện việc ghép Implant là những loại kem ít gây mài mòn cho răng, không sử dụng những loại kem chứa acid flour vì nó rất dễ làm cho bề mặt titan của Implant bị bào mòn. Nước súc miệng có thể sử dụng loại có chứa kháng sinh như chlorhexidin để làm sạch khoang miệng hằng ngày.
– Sau khi cấy ghép Implant, bạn sẽ cảm thấy hơi sưng đau. Đây là phản ứng bình thường nên bạn không phải lo lắng. Bạn nên dùng nước đá lạnh để chườm môi hay má tương ứng với vùng cấy ghép implant. Sau vài ngày, bạn sẽ bớt sưng đau

>- Có thể có vết bầm ở môi hay má, sau 2-3 ngày sẽ khỏi

–  Không đẩy lưỡi, hay dùng tay chùi màng trắng nơi vết thương.

– Không khạc nhổ liên tục.

– Không hút thuốc, đồ uống có cồn ( bia, rượu ) các chất kích thích 2 tuần trước khi cấy ghép implant và 2 – 4 tuần sau khi cấy ghép Implant

–  Dùng thuốc theo đơn của BS

– Tái khám đúng hẹn theo chỉ định của BS

– Khi có dấu hiệu bất thường như: chảy máu nhiều, sưng lớn, hãy gọi điện cho bác sĩ hay đến lại phòng khám.

– Không khạc nhổ liên tục

– Tránh vận động hay tập thể dục quá sức.

– Tuyệt đối không hút thuốc từ 2 đến 4 tuần sau khi cấy ghép implant.

– Kiểm soát việc nghiến răng vô thức khi ngủ cũng là những yếu tốt quan trọng giúp bạn bảo trì răng cấy ghép dài lâu.

Sau khi phẫu thuật cấy ghép implant, các bạn nên thực hiện và tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo kết quả cấy ghép implant được hoàn hảo, mang lại tính thẩm mỹ và phục hồi chức năng ăn nhai vốn có cho răng của bạn.

Cấy ghép Implant ở đâu hiệu quả nhất ?

Cấy ghép Implant nha khoa là một loại phẫu thuật nha khoa cần đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ nên đòi hỏi cần phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa đủ kinh nghiệm chuyên môn cùng với thiết bị phải đạt các tiêu chuẩn khắt khe về y tế.  Vì vậy, để cấy ghép Implant nha khoa hiệu quả, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín sẽ có đội ngũ BS có tay nghề, có kinh nghiệm cùng với các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình cấy ghép Implant được diễn ra thuận lợi, an toàn và hiệu quả nhất. Các Bs nha khoa cũng sẽ tư vấn cho bạn cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant sao cho đúng và đạt yêu cầu.

Việc khám định có vai trò rất quan trọng đối với việc bảo tổn kết quả của ca cấy ghép Implant. Tại vì trong quá trình khám định kỳ, bác sĩ sẽ kịp thời phát hiện được những bệnh liên quan đến răng miệng mà bạn có thể gặp phải để từ đó có kế hoạch điều trị kịp thời. Đồng thời đây cũng là điều giúp cho kết quả của ca cấy ghép Implant được bảo tồn trong khoảng thời gian dài với kết quả như ý.

Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top