Răng sứ bị ố vàng sau nhiều năm bọc sứ thì phải làm như thế nào? Hiện nay trên mạng có nhiều lời khuyên về mẹo tẩy trắng răng sứ có thực sự hiệu quả không? bọc răng sứ kim loại có bền không? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây!

Răng sứ bị ố vàng do nguyên nhân gì? 

Bọc răng sứ giúp hàm răng đều đẹp và trắng sáng hơn nhiều so với bình thường, thế nhưng nếu bạn chọn loại răng sứ không tốt vẫn có thể gặp tình trạng răng sứ bị ố vàng, niềng răng mặt trong ở đâu tốt nhất là răng sứ kim loại có tốt không lâu ngày sẽ bị oxi hóa trong khoang miệng làm đổi màu răng sứ, răng không còn đẹp và trắng như ban đầu.

- Vật liệu tạo nên răng sứ kém chất lượng hay do kỹ thuật chế tạo không đạt theo tiêu chuẩn. 

- Do quá trình chăm sóc không đúng cách cùng với chế độ ăn uống không hợp lý khiến răng sứ bị ố vàng. 

Làm gì sau khi bọc răng sứ cho răng sâu?

Việc vệ sinh răng miệng hàng ngày sẽ tác động trực tiếp tới độ bền răng sứ, do vậy, chúng ta cần chú trọng trong việc vệ sinh thật kỹ răng sau khi bọc sứ để kéo dài tuổi thọ cho răng sứ. Cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn dưới đây:

Hãy nhớ đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm và kem đánh răng phù hợp với răng của bạn. Đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút và vệ sinh kỹ vùng kẽ răng để tránh tồn tại mảng bám của thực phẩm còn xót lại tạo thuận lợi cho vi khuẩn gây ra các nguyên nhân hôi miệng, mất màu răng. 

Nha sĩ luôn khuyến khích bạn sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và nước súc miệng có nồng độ phù hợp. Lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo cao răng không ảnh hưởng tới chân răng bọc sứ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top