Bọc răng sứ có hết hô không là vấn đề đang được rất nhiều người thắc mắc hiện nay.  Với công nghệ ngày càng cải tiến hơn, thì phương pháp bọc răng sứ hiện nay được cho rằng có thể điều trị răng hô rất tốt. Vậy thì răng sứ kim loại thường có tốt không? Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau nhé!

Có nên bọc răng sứ hay không?

Bọc sứ đang ở thời kỳ thịnh hành hơn bao giờ hết. Người ta lựa chọn bọc răng sứ để khắc phục tình trạng răng sứt mẻ hỏng và thậm chí là bọc lại toàn hàm nhằm sở hữu hàm răng đều, trắng, đẹp, niềng răng có hết móm không cười duyên hơn. Kỹ thuật bọc răng sứ được thực hiện không quá phức tạp. Bác sĩ sau khi đã xác định được tình trạng răng của bạn sẽ tiến hành mài nhẹ răng thật. Tỉ lệ mài cực kỳ nhẹ, sau đó lấy dấu răng và thiết kế sứ mới, đẹp, khớp cắn chuẩn xác.

Quá trình bọc răng sứ thường kéo dài từ 2 – 3 ngày. Trong thời gian đợi răng sứ, bạn sẽ được lắp răng tạm để quá trình ăn uống, giao tiếp không bị gián đoạn. Sau khi bọc sứ, mọi sinh hoạt, ăn uống đều diễn ra bình thường. Tất nhiên, bác sĩ luôn khuyên bạn nên hạn chế những thực phẩm có màu trong khoảng 1- 2 tuần đầu tiên, hạn chế những thực phẩm quá cứng.

Với trường hợp của bạn, răng bị vỡ 1/2 và đã hỗ trợ điều trị tủy thì nên bọc răng sứ để bảo vệ ngay bây giờ. Những trường hợp răng chết tủy đều có tính chất yếu hơn những răng khác, giòn và dễ vỡ hơn. Chính vì thế, riêng với răng này, hãy bọc sứ ngay nhé!

Cầu răng sứ được thực hiện thế nào?

Bác sĩ sử dụng 1 cầu răng sứ để đặt vào khoảng trống mất răng cho bạn bằng cách sửa soạn các răng thật ở 2 phía đầu để gắn cầu răng. Những răng này có tác dụng như những cái trụ cho cầu răng nên cần phải có răng thật chắc khỏe ở 2 đầu mất răng. Trước khi đặt cầu răng, bác sĩ cũng phải tái tạo thân răng của hai răng trụ để đủ điều kiện để bọc hay chụp như làm mão răng.

Trước khi làm thành cầu răng, chiếc răng được sửa soạn để có kích thước phù hợp với mão hay cầu răng sứ bao phủ lên nó. Sau khi sửa soạn, nha sĩ lấy dấu để có khuôn mẫu chính xác cho mão và cầu răng. Nếu làm răng sứ, nha sĩ quyết định hình dạng chính xác của mão và cầu răng để có màu sắc phù hợp với răng thật. 

Khi nhận được dấu, labo làm ra mão hay cầu răng với vật liệu mà nha sĩ yêu cầu. Mão hoặc cầu răng tạm gắn lên răng đã sửa soạn trong thời gian chờ mão hoặc cầu răng sứ được hoàn tất. Khi đã có mão hoặc cầu răng sứ, phục hình tạm được tháo ra và gắn phục hình lên răng đã sửa soạn bằng xi măng.

Thực hiện cầu răng sứ là phương pháp tối ưu giúp bạn khắc phục tình trạng mất một hoặc nhiều răng. Tùy vào từng khuyết điểm và nhu cấu của khách hàng các bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp. Mọi thông tin khác liên quan khách hàng có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Răng - Hàm - Mặt để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top