Thực hiện niềng răng có đau không? Có đắt hơn niềng răng mắc cài thông thường? Cần lưu ý gì khi niềng răng mắc cài mặt trong? Đây là những câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm khi đến tư vấn chuẩn bị niềng răng tại nha khoa chúng tôi.

Niềng răng mắc cài tự đóng có ưu điểm gì?

Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng lựa chọn với những ưu điểm như sau:

Hiệu quả chỉnh nha cao: Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc cũng giống như phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống, mang đến hiệu quả chỉnh nha vượt trội. Với cải tiến của hệ thống nắp trượt tự đóng dùng để giữ cố định dây cung thay cho dây thun đàn hồi, sẽ tạo ra lực chỉnh nha liên tục từ đó rút ngắn thời gian chỉnh nha. Ngoài ra, tích hợp khóa tự đóng trên mắc cài giúp bác sĩ dễ dàng kiểm soát lực tác động lên răng, giúp răng di chuyển hiệu quả hơn.


Thực hiện được những ca chỉnh nha khó: Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa có hệ thống dây cung và mắc cài được thiết kế chắc chắn trên răng giúp chỉnh nha hiệu quả kể cả những trường hợp răng bị lệch lạc, hô, móm nhiều…Do đó, phương pháp này được nhiều người lựa chọn để thực hiện vì mang lại hiệu quả chỉnh nha cao.

Thời gian thực hiện chỉnh nha được rút ngắn: Tùy từng trường hợp mà thời gian thực hiện niềng răng mắc cài kim loại tự đóng có thể kéo dài từ 18 - 24 tháng. Do các hệ thống nắp trượt tự động đóng luôn được duy trì ổn định không bị bung sút như dây thun, nên quá trình chỉnh nha có thể được rút ngắn.

Một số hạn chế của niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp được sử dụng phổ biến và được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên nó vẫn có một số hạn chế như thiếu tính thẩm mỹ, nguy cơ cọ xát với lưỡi và má, gây đau, khó chịu…

Thiếu tính thẩm mỹ: Nếu quyết định lựa chọn niềng răng lệch lạc sử dụng công nghệ tiên tiến vì tính hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian, đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận việc sẽ thường “khoe” bộ mắc cài, dây cung “sáng chói” trên răng khi cười, ăn nhai hoặc giao tiếp… Đối với một số bạn, thì việc có một hệ thống mắc cài và dây cung dính trên răng sẽ cảm thấy mất thẩm mỹ, khó chịu hoặc ngại ngùng. 

Gây khó chịu cho khách hàng: Do hệ thống mắc cài và dây cung được gắn trực tiếp lên răng nên trong thời gian đầu đeo niềng có thể bạn chưa quen sẽ cảm thấy vướng víu, khó chịu. Tuy nhiên điều này sẽ không kéo dài quá lâu. 


Dễ bung sút mắc cài và dây thun: Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống này sử dụng thun buộc cố định dây cung trên các rãnh mắc cài, đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra liên tục. 

Tuy nhiên, một điểm hạn chế của phương pháp này là dù dây thun có tốt như thế nào thì một thời gian cũng sẽ bị kéo giãn. Do đó, nếu lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại thì bạn cần phải đều đặn đến nha khoa tái khám định kỳ theo lịch của bác sĩ điều trị để được thay thun, kiểm tra lực siết răng, mức độ dịch chuyển của răng trên cung hàm. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top