Một trong những nối lo của nhiều người khi có mong muốn niềng răng đó chính là niềng răng có hôn được không? Để biết thông tin chi tiết niềng răng có nguy hiểm hay không, bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết sau đây. Nha khoa xin giới thiệu cùng bạn.

Bị hô do răng có nên niềng răng không?

Như đã nói, nếu răng chỉ hơi hô thì bạn có thể lựa chọn bọc sứ vì với mức độ hô như thế, sẽ có nhiều cách khác khắc phục được ngoài niềng răng. Nhưng vẫn cần khẳng định rõ với bạn rằng, dù có bao nhiêu cách chữa răng hơi hô thì cũng không cách nào được khuyến khích bởi đại đa số bác sỹ nha khoa.

Đó là bởi vì niềng răng chỉnh răng hô về bản chất khi răng mọc chìa ra gây hô, chỉ niềng răng mới giúp các răng này không còn chìa vẩu nữa. Trừ khi là bị hô do hàm thì phẫu thuật lại là tốt hơn.


Chúng tôi hiểu vì sao bạn băn khoăn vấn đề răng hơi hô có nên niềng chỉnh hay không. Có lẽ bạn nghĩ đến thời gian, chi phí, sự thẩm mỹ khi niềng và cho rằng phương pháp này khá phức tạp với sự sai lệch răng nhẹ.

Bạn nên biết là niềng răng hô sẽ giúp bạn hết hô hoàn toàn và vĩnh viễn mà không phải thực hiện bất cứ tác động xâm lấn răng nào khác. Đặc biệt, sau niềng răng hô, bạn không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe của những chiếc răng thật vì răng đã được bảo tồn nguyên vẹn khi điều trị. Cho nên, ngay cả khi răng chỉ hơi hô thì niềng răng vẫn là tốt nhất.

Chế độ chăm sóc răng phù hợp và đúng cách khi niềng răng

Thực tế, niềng răng chỉnh nha là phương pháp điều trị rất phức tạp và khó khăn, do đó việc có những nguy hiểm của niềng răng là khó tránh khỏi. Người niềng răng phải tốn chi phí không nhỏ và thời gian lâu nhất có thể từ 2-3 năm để sở hữu một hàm răng đều đẹp.

Đó là chưa kể đến những vướng víu, đau đớn trong lúc phải đeo các dụng cụ niềng răng. Người có hàm răng thẳng đều nhờ niềng răng cũng cần phải có chế độ chăm sóc răng cầu kì hơn như phải chú ý khám răng định kỳ, đánh răng theo hướng dẫn, khi ăn tốt nhất nên hạn chế ăn thức ăn dai, cứng.


Ngoài ra, sau khi tháo mắc cài, để duy trì kết quả tốt nhất, người niềng răng phải thường xuyên đeo hàm duy trì. Tuy nhiên về cơ bản, sau khi niềng răng, chúng ta vẫn có thể ăn nhai bình thường.
 
Top