Niềng răng có làm răng yếu đi không? Niềng răng móm là một nhu cầu ngày càng phổ biến để khắc phục thẩm mỹ khuôn mặt và ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do sai lệch này gây ra. Để hiểu rõ hơn về quá trình niềng răng móm, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây!

Bên cạnh vấn đề an toàn, niềng răng trong suốt tốt không cũng là thông tin được quan tâm hiện nay. Đây là hình thức chỉnh nha mới, đảm bảo thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng răng. Đồng thời, bạn cũng có thể tháo lắp khí cụ niềng răng trong quá trình điều trị chỉnh nha. 

Niềng răng giúp điều chỉnh móm do răng hiệu quả*

Niềng răng có làm răng yếu đi không?

Sự tác động của mắc cài, khay niềng vào răng khiến nhiều người lo lắng về sự yếu đi của răng khi thực hiện niềng răng. Đặc biệt, đối với những người có hàm răng phức tạp, niềng răng cần phải đi liền với nhổ răng để niềng răng đạt hiệu quả. 

Thực tế niềng răng không làm răng yếu đi, trừ khi tay nghề bác sĩ không cao, kỹ thuật không tốt, vật liệu không đạt chuẩn thì răng có thể bị yếu đi. Ngoài ra, trước khi niềng răng, bạn cần đảm bảo răng chắc khỏe, các bệnh lý về răng được chữa trị hết thì sau niềng răng mới đạt được kết quả như ý. 

Các loại khí cụ niềng răng hiệu quả*

Khi lựa chọn được phòng khám chất lượng và tay nghề bác sĩ cao kết hợp với việc người bệnh tuân thủ chỉ định của bác sĩ thì niềng răng sẽ đạt hiệu quả. Hơn nữa, sau khi niềng răng, hàm răng sẽ giúp tăng lực nhai khi khớp cắn giữa hai hàm khít sát với nhau, từ đó khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.

Quá trình niềng răng móm như thế nào?

Niềng răng có làm răng yếu đi không phụ thuộc vào quá trình thực hiện cũng như tay nghề của bác sĩ. Theo đó, quá trình niềng răng móm tại nha khoa diễn ra như sau:

Bước 1: Kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng để đánh giá dạng răng móm đồng thời phát hiện các bệnh lý như răng sâu, viêm lợi, viêm nha chu… để điều trị triệt để trước khi niềng răng.

Bước 2: Thao tác chụp Xquang tại trung tâm được hỗ trợ bởi máy chụp Xquang. Panorama Cefalo tích hợp Align Pro giúp xác định cấu trúc xương hàm và lập phác đồ điều trị chuẩn xác.

Bước 3: Tùy vào tình trạng của răng, hàm, điều kiện thời gian và điều kiện chi trả, bệnh nhân được tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp để từ đó lên phác đồ điều trị chuẩn xác. Bao gồm dự kiến thời gian từng giai đoạn, dự kiến thời gian hoàn thành và lực kéo cho từng giai đoạn…
Các bước tiến hành niềng răng móm*

Bước 4: Thu thập các dữ liệu về dấu hàm của bệnh nhân để kết đánh giá và phân tích với các khớp thái dương hàm, cơ nhai để chế tác khí cụ niềng răng tương thích. Đồng thời dữ liệu này được nhập trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để theo dõi trong suốt quá trình điều trị.

Bước 5: Trước khi gắn mắc cài, lấy cao răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân. Sau đó gắn mắc cài lên răng và tạo lực kéo theo tính toán trong phác đồ điều trị.

Bước 6: Sau khi gắn mắc cài lên răng, hướng dẫn bệnh nhân tự chăm sóc tại nha và đặt lịch tái khám 3 tuần/lần để đánh giá khả năng di chuyển của răng đồng thời điều chỉnh sai lệch.

Trên đây là thông tin niềng răng có làm răng yếu đi nha khoa muốn chia sẻ tới bạn. Để có quá trình niềng răng an toàn, hiệu quả, bạn nên trực tiếp đến tại nha khoa, thực hiện thăm khám và điều trị các bệnh lý răng miệng, nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ. 
 
Top