Để cải thiện tình trạng răng thưa, một số bệnh nhân thắc mắc niềng răng có được xem là phương pháp tối ưu so với trám răng và bọc sứ không? Vậy, răng thưa có nên niềng không? niềng răng bao lâu thì nên có bầu? Chúng ta sẽ cùng so sánh 3 phương pháp cải thiện răng thưa phổ biến hiện nay. Để xem đâu là phương pháp cải thiện răng thưa tốt nhất nhé!

Niềng răng hiệu quả như thế nào?

Để luôn cảm thấy thoải mái khi niềng răng cửa, niềng răng mặt trong có đau không chúng ta nên lựa chọn phương pháp niềng răng thẩm mỹ. Đối với lựa chọn thẩm mỹ cho phương pháp này, nha khoa niềng răng hô tư vấn cho khách hàng hai phương pháp cụ thể là niềng răng mắc cài sứ và niềng răng không mắc cài.

Niềng răng mắc cài sứ: Cũng là niềng răng mắc cài, nhưng vì được làm từ chất liệu sứ nên loại khí cụ này đã phần nào làm giảm bớt sự thô cứng của dụng cụ niềng răng. Vì thế, hàm răng trông nhẹ nhàng và thẩm mỹ hơn trong suốt quá trình chỉnh nha. 

Niềng răng không mắc cài: Hay còn gọi là niềng răng trong suốt đang là phương pháp chỉnh nha hiện đại bậc nhất. Thay việc dùng dây thun, mắc cài như cách chỉnh nha truyền thống, phương pháp này dùng hệ thống khay niềng bằng nhựa trong suốt để dịch chuyển răng về vị trí hợp lý trên khuôn hàm. Nếu quyết định niềng răng không mắc cài, bạn có thể lựa chọn niềng răng eCligner hoặc là Invisalign. 

Cần chú ý điều gì khi niềng răng?

Trong quá trình niềng răng cần chú ý chăm sóc răng miệng, mắc cài dây cung bằng các thiết bị vệ sinh dành riêng khi niềng răng. Cũng cần chú ý chế độ ăn uống, tránh làm lung lay mắc cài. Tuy nhiên, cũng không cần quá lo lắng, bác sĩ điều trị sẽ có hướng dẫn cụ thể.

Ngoài niềng răng chỉnh nha cho răng thưa, bạn còn có thể lựa chọn giải pháp bọc răng sứ thẩm mỹ để chỉnh hình cho các răng thưa. 


Bên cạnh, các răng thưa thường nhỏ, hình dáng không cân đối có thể được điều chỉnh lại đồng đều và có màu sắc thẩm mỹ.

Để thực hiện được, bác sĩ sẽ mà bớt phần men răng bên ngoài rồi thiết kế mão sứ có cấu tạo và màu sắc thẩm mỹ chụp lên trên là hoàn tất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top