Khi răng mắc phải các khiếm khuyết như răng hô, răng móm, răng lệch lạc nặng,… thì Niềng răng luôn là giải pháp được nhiều bác sĩ nha khoa lựa chọn, nhưng điều làm khách hàng đang e ngại là liệu niềng răng có phải nhổ răng hay không? Nhổ răng khi niềng răng có tác dụng gì? niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu?

Có cần nhổ răng khi niềng răng?
Có cần nhổ răng khi niềng răng?
Có cần nhổ răng khi niềng răng?

Có nhiều tranh cãi giữa các bác sĩ nha khoa quanh vấn đề nhổ hay không nhổ răng trong khi chỉnh nha. Bởi nhổ răng là không bắt buộc trong niềng răng trong khi nhổ răng ảnh hưởng đến khuôn mặt sau này của bệnh nhân. 

Vì vậy các bác sĩ chỉnh nha luôn phải căn cứ trên dự đoán khuôn mặt của bệnh nhân sau khi kết thúc việc điều trị và sau 10 - 20 năm sau đó nữa để cân nhắc xem có nên nhổ răng hay không. Việc nhổ răng chỉ được chỉ định cho những trường hợp thật sự cần thiết phải tạo khoảng trống để sắp xếp lại các răng trên cung hàm.

Tuy nhiên, với yêu cầu ngày càng cao của khách hàng trong việc hạn chế nhổ răng khi chỉnh nha, hiện nay, dịch vụ niềng răng không nhổ răng ra đời và được áp dụng rộng rãi. Đây là phương pháp sử dụng các kỹ thuật hỗ trợ di chuyển răng mà không cần tới bất kỳ xâm lấn, tác động loại bỏ răng nào.

Niềng răng không nhổ răng thực hiện như thế nào?

Niềng răng không nhổ răng bằng loại khay không mắc cài invisalign được đánh giá là phương pháp phù hợp nhất. Nếu niềng răng thông thường dùng dây cung mắc cài để kéo răng vào thì Invisalign sử dụng các khay trong suốt để định hình và duy chuyển răng từ từ. 

Vì thế nên mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, Invisalign tiện dụng đến nỗi bạn cũng quên mất mình đang niềng răng, tự tin giao tiếp, phát âm bình thường, ăn uống thoải mái với những món mình ưa thích, vệ sinh dễ dàng… Niềng răng không nhổ răng bằng khay Invisalign rất phù hợp với những người giao tiếp nhiều và đặc biệt với những ai ở xa.

Bác sĩ chỉnh nha cung cấp cho bạn nhiều khay, cách 2 tuần bạn có thể tự thay khay mới và răng bạn được dịch chuyển dần dần từng milimet một từ tuần này sang tuần kia, cho đến khi đạt đến kết quả như đã dự định.Trong quá trình điều trị, bạn không cần thiết phải gặp nha sĩ nhiều, có thể từ 3 - 4 tháng một lần, còn khi khi bạn đeo mắc cài thì 3 - 4 tuần phải tái khám.

Những thông tin chúng tôi cung cấp trên nhằm cung cấp thêm những thông tin liên quan đến dịch vụ niềng răng không nhổ răng. Những thắc mắc khác liên quan các bạn có thể gửi về chuyên mục tư vấn Răng Hàm Mặt để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top